Sharon Cuneta: "I don't know what to do with myself!!!" (November 1, 2016)

I AM SO RESTLESS AGAIN THAT I DO NOT AGAIN KNOW WHAT TO DO WITH MYSELF!!!
I still have a hangover from my CONCERTS! WAAAAAAAHHHHH!!! Gusto ko ng 10 pa na repeat pero puno na schedule ko until at least June of next year (NOT COMPLAINING! THANK YOU PO, LORD JESUS! THANK YOU THANK YOU THANK YOU!!! And to ALL OF YOU ALSO, of course!)!
On Friday I will have magkakasunod na meetings na -- with Star Cinema bosses, Direk Cathy Garcia Molina, etc. + Jonathan of Star Music for my album and I am excited about this because I think he's turning in na some song demos from several songwriters for my consideration. Pipili na baga ng isasali sa bagong album ko! I told him to please not put the names of the songwriters para sa kanta ko lang tala ibabase ang pagpili ko, right?
Next, namimiss ko na ang ABS-CBN! As in taping sa studios!!! Hahaha! Sa December (laking gulat ko nung sinabi sa akin as usual pero masayang gulat hindi naman mala-The Conjuring) kung kailan halos dikit na sa pasko ang date ay taping na ng bagong show namin na di ko alam kailan ia-announce -- baka gugulatin din kayo (hindi rin Conjuring don't worry)! Airing ito ng first week yata ng January. Hindi ko alam kung may birthday show ako kasi parang baka hihilik na ako sa stage pag nakatulog sa pagod lalo pag kasabay na ng shooting ng movie (Uuuuyy...nakikita ko smiles niyo Sharonians ko! Kilig pa more eh pare-pareho naman tayong di alam sino ba talaga kuya ang leading man ko at pati kami sa Star yata ay medyo naguguluhan ng konti!)
Basta me I'm waiting lang. Kahit si Bayani Agbayani pa ang leading man ko ang tuwa ko pa makashooting lang at isa pa yun - SHOOTING NA SHOOTING NA SHOOTING NA AKO! Gusto ko na pumunta sa set! Kaya lang mukha naman akong timang non kasi pagmimitingan pa lang ang storyline (though I have it na. Am sure there have been major revisions as is usual with movie projects.) kaya di ko pa alam saan ang location. Baka batukan ako ni Tita Malou at ni Direk. Hanggang ngayon kasi ako pa rin yung "nene" nila mula pa noon eh! Hahaha!
Tapos -- namimiss ko din ang Amerika! Waaaaaaaaaaahhhhhhhhh!!!!!!! Kung puede lang hatiin ang katawan para complete lahat! Di ako makahinga ng mabuti eh ang tagal ko na di lumilipad papunta doon! Actually lipad lang okay na ako - the longer the flight, the better! I am weird that way. Pano - walang umiistorbo sa akin eh di ba sabi nga ng anak kong si Frankie, loner si Mama? Madaldal ako at masayahin pero actually sa bahay, tahimik ako halos walang kausap ayoko pa lumalabas lalong ayoko ng parties!
PEROOOOO --- ITO ANG MASAKLAP. TEN YEARS KONG HININTAY PUMAYAT PARA MAKAATTEND NG STAR MAGIC BALL DAHIL EVERY YEAR AY INVITED AKO. DUMATING NGAYON ANG NAPAKALAKI AT NAPAKAGANDANG INVITATION! SABI KO AGAD SA ASSISTANT KO, WHENEVER THAT IS, I'M GOING! PUPUNTA AKO!! Excited na excited ako nang bigla akong muntik dumapa flat sa face ko nang sabihin niya sa akin na, MA'AM, KASABAY PO NG CONCERT NIYO SA SOLAIRE NA SECOND NIGHT. NASAAN?!!! WALA NANG FOREVER WALA PANG HUSTISYA?!!!!!!!!!!!! HALOS IPA-CANCEL KO ANG CONCERT PERO TORN AKO! Sige na nga. Next year na lang (nekshyir nat dishyir) ako pupunta. Baka payat na payat na ako noon, pati si Kim Chiu di na ako masilayan kahit naririnig niya akong tumatawag sa kanya ng "Kim, Kim, ano ka ba bakit di mo ako pinapansin? Si Luis nasaan? Baka siya makita niya ako? Si Shawie ito bilib it or nat!" At sa meeting pa lang sa Friday, tatanungin ko na ang ABS-CBN (DA PHILIPPINES' LARGEST NETWORK - may music yun) KUNG KAILAN ANG DATE NG SUSUNOD NA STAR MAGIC BALL AT NOW PA LANG AY IPAPABLOCK-OFF KO NA ANG DATE! Mahirap na. Di naman ako forever 50 but looking 32 (Uuy. Na naman. Tsk Tsk Tsk. Hahahaha naaalala ko sa komiks noon ang kiss tsup tsup tsup! Tawa ako ng tawa pinapabasa sa akin kasi ng Viva ang mga tagalog na komiks para gumaling lalo ang tagalog ko daw!).
Well, well, well...Baka lahat ng plano ko sa buhay ay maisulat ko dito, 2021 na pala ay di ko pa namamalayan.
LORD, DI PO BA TALAGA PUEDENG KAHIT ONE MORE NA LANG NA LIFETIME PLEASE? KAHIT DI NA TWO, ONE NA LANG PO. ANG DAMI DAMI KO PA PONG GUSTONG GAWIN SA BUHAY KO KULANG ANG ORAS! SA TRAFFIC PA LANG EVERY HOUR NAKAKANERBIYOS NA KUNG SAAN KA NANDON DATNAN NG HINTO NG TRAPIK NG NAPAKATAGAL AY MAPILITAN KANG MAGING RESIDENTE!
Nung isang araw, akala ko bibigyan na ako ng voter's permit or whatever sa Pasay kasi ang tagal namin stuck sa Tramo. Maryosep. LORD PLEASE DAGDAGAN PO NATIN ANG KALYE NOW NA! HABANG BUHAY PA AKO! Dumadami sasakyan pero kulang ang kalye. Huhuhu...naiiyak na naman ako I'm sure galit na galit si Dr. Jose Rizal sa Luneta. Huwag sana sa pag-ayos ng trapik ay ang ending, siya ang mag-iiba ng residency. Statue na nga lang at labi, di kinaya ang trapik at ilipat pa! Whaddacantry! Whaddabansa! Whaiwhaiwhai?!!!!!!! Such a beautiful country and why have so many of us mishandled and not loved it the way we should have?!!!!!
Why why why? Laway. (Ay yuck sorry!)
Okay na muna baka di ako makapagpigil lahat ng santo matawag ko na. Pati Daddy at Mommy ko baka maaway ko na kasi nasa heaven sila bakit di nila ako buhatin palipad pag trapik?! Alabang to ABS-CBN 2-3 hours? Kay laki ng utang na loob mo kung 1-1/2 hours lang ang biyahe mo! Eh nasa Hong Kong na sana ako noon! 3 hours Bangkok na! Ano ba yan!
Siya sige, mga lab. Meme na kayo. Ako magwawala pa (pero secret lang at quietly lang, kasi tulog na si Kiko baka bigla ako maitak dito pag nagulat.)
Goodnight and hope naaliw kayo sa akin kalungkutan na sana ay sa inyo ay nakakatawa.
Sweet dreams and love you all! God bless you!
I teynk yu.



Be my genie! Grant my wish(es), please?
Dorina Pineda Wish List
My Amazon.com Wish List
My Amazon.co.uk Wish List

Comments

Popular Posts